BASEAFOOD – CÂU CHUYỆN LƯỚT TRÊN ĐẦU CƠN SÓNG DỮ ĐỂ VƯƠN RA BIỂN LỚN

BASEAFOOD – CÂU CHUYỆN LƯỚT TRÊN ĐẦU CƠN SÓNG DỮ ĐỂ VƯƠN RA BIỂN LỚN

Baseafood là một doanh nghiệp rất uy tín trên thị trường Nhật Bản và rất may mắn Baseafood thông qua F-Green để mở rộng mục tiêu về thị trường phía nam nhằm thông qua F-Green để gửi đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất, sở hửu quy trình nghiêm ngặt nhất của một doanh nghiệp Việt rất thành công trên thị trường Nhật Bản. Người Nhật vốn rất kĩ tính và cẩn thận, thị trường Nhật Bản là một thị trường đặc thù và vô cùng khó tính. Hôm nay F-Green sẽ chia sẻ cho quý khách hàng nghe về câu chuyện của một doanh nghiệp thần kì đang vững vàng “đem chuông đi đánh xứ người”, một đối tác tin cậy của F-Green với bề dày 30 năm chinh chiến trên thương trường.

Baseafood là một doanh nghiệp cổ phần có quy mô lớn được thành lập từ năm 1981. Sau hơn 35 năm xây dựng và phát triển, hiện công ty có đội ngũ cán bộ quản lý có kinh nghiệm và trình độ chuyên sâu về Chế biến thủy sản, có đội ngũ công nhân lành nghề với trên 1.000 người. Ngoài ra Công ty đã trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại có thể chế biến các mặt hàng xuất khẩu có chất lượng cao để có thể đáp ứng được nhu cầu của các thị trường khó tính nhất. Công ty có nhiều xí nghiệp sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu DL 34, DL 20, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn xuất vào các nước hồi giáo HALAL, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam HACCP, chứng chỉ ISO 9001: 2008. Sản lượng thành phẩm xuất khẩu hàng năm đạt 9.000 tấn, trong đó 90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa. Các mặt hàng xuất khẩu của Công ty gồm hàng đông các loại như: Tôm, Cá các loại, surimi các loại, Ghẹ, Bạch tuộc, mực nang, mực ống… nguyên con, phi lê, thành phẩm đóng gói nhỏ phục vụ cho các siêu thị. Hàng khô gồm: các loại Cá, Mực… tẩm gia vị và nướng ăn liền…Kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt từ 30 đến 40 triệu USD.
 Hiện nay, có trên 40 khách hàng các nước thường xuyên quan hệ mua bán với Công ty. Thị trường lớn nhất là các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ukraina, Belarus, Tây Ban Nha, Mỹ, Đức và một số nước thuộc Trung Đông. Mục tiêu kinh doanh của Công ty là luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đầu tư nâng cấp các nhà xưởng, đào tạo đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm trong sản xuất và coi trọng những yêu cầu về mẫu mã và chất lượng sản phẩm của khách hàng. Công ty luôn giữ  uy tín thương hiệu BASEAFOOD trên thị trường Quốc tế.

Trong lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy hải sản của Việt Nam sang Nhật Bản vẫn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể hàng thủy sản cũng phải đối mặt với quy định kiểm soát tồn dư tối đa cho phép đối với hóa chất, kháng sinh trong sản phẩm. BASEAFOOD hoàn toàn chủ động tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường Nhật Bản.

Để giữ vững thị trường xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản, BASEFOOD là một trong những doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thực phẩm của Bộ được phép xuất khẩu thủy sản vào Nhật Bản. Doanh nghiệp BASEFOOD đã thực hiện kiểm tra chứng nhận nhà nước về dư lượng hóa chất, kháng sinh cấm đối với các loại nguyên liệu thủy sản trước khi xuất khẩu vào Nhật Bản.

Đi lên từ tầm nhìn đến năng lực đã được khẳng định qua câu chuyện chông gai và việc thành công tại thị trường Nhật Bản là một lời khẳng định giá trị thương hiệu BASEAFOOD. Hiện sản lượng thành phẩm xuất khẩu của công ty trung bình đạt 9.000 tấn/năm, trong đó 90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa. Kim ngạch xuất khẩu hàng năm của công ty đạt từ 30 đến 40 triệu USD. Sản phẩm của Baseafood cũng đã có mặt ở hơn 40 nước, được đối tác đánh giá cao về chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm như: hàng khô (cá chỉ vàng fillet, cá đổng, cá trích, cá ngân), hàng đông lạnh (bạch tuộc cắt hạt lựu, bạch tuộc, cá ngừ vây vàng fillet, mực ống làm sẵn)… Cũng theo ông Huỳnh Minh Tường, hiện nay Công ty đã khai thác các thế mạnh như tự làm CO (chứng nhận nguồn gốc xuất xứ), chú trọng các mặt hàng có giá trị gia tăng, chế biến các sản phẩm đạt chuẩn về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của các nước. Giai đoạn 1999-2018: Tổng doanh thu Baseafood đạt 8.906 tỷ đồng, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 421,3 triệu USD, tổng lợi nhuận đạt 192,4 tỷ đồng. Công ty đã tạo việc làm ổn định cho 1.000 lao động, với mức thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 13,3 lần so với năm 1999. 

10 năm gần đây, Baseafood luôn đạt tốc độ tăng trưởng từ 20-30%/năm, doanh thu, lợi nhuận và kim ngạch xuất khẩu năm sau cao hơn năm trước. Baseafood đã phát huy được lợi thế ngay tại thị trường nội địa và F-Green tại miền nam là một đối tác rất uy tín đã được BASEFOOD gửi traop niềm tin hợp tác. Đó là các sản phẩm phát huy được lợi thế về thị hiếu khách hàng như: ngon, rẻ, hợp vệ sinh, chế biến nhanh và dùng được ngay. Hiện đã có 30 mặt hàng như: da cá tuyết, cá hồi, da cá tẩm trứng muối, tẩm phô mai, mực sấy giòn, mực cán nướng, cá mai chiên giòn, cá chỉ vàng ăn liền, mực nướng ăn liền... được người tiêu dùng ưa chuộng. Lúc đầu công ty làm ít, nhỏ lẻ, bao bì đơn giản, dần dần nâng cao cả sản lượng, bao bì và mẫu mã, đáp ứng nhu cầu làm quà tặng như dạng lon, túi, hộp nhựa nhỏ từ 30g, 40g, 50g, 180g. Để khai thác lợi thế và phát triển thị trường nội địa, Baseafood quyết định xây dựng quy trình quản lý sản phẩm nội địa theo tiêu chuẩn ISO theo đúng quy trình xuất khẩu và đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn như: HACCP, CODE châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, kể cả tiêu chuẩn của các quốc gia khác... Chính vì vậy, uy tín “hàng nội” ngày càng được khẳng định, khách hàng trong nước ngày càng biết đến thương hiệu Baseafood nhiều hơn qua những sản phẩm thiết thực trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Một giá trị thương hiệu, một hành trình kì diệu và chinh phục thử thách của BASEFOOD hi vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho mỗi người dùng và lan tỏa những giá trị về tinh thần, tinh thần dũng cảm, tinh thần dân tộc và không ngại thách thức, sẵn sàng đón nhận thách thức, lướt trên đầu mọi con sóng dữ để vươn ra biển lớn. Câu chuyện về hành trình của BASEFOOD hi vọng sẽ là nguồn cảm hứng để mỗi người trong xã hội này “dám nghĩ và dám mơ những điều lớn lao” rằng người Việt, doanh nghiệp Việt có thể làm ra những điều phi thường.

Tags : F-Green

Chia sẻ: