Thực Phẩm Sạch Và Những Mẹo Phân Biệt

Thực Phẩm Sạch Và Những Mẹo Phân Biệt

Thực phẩm sạch là vấn đề luôn được quan tâm. Đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh bùng nổ. Nhà nhà người người đều có nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn. Nhưng một thực trạng đáng buồn là trong số quá nhiều nguồn cung cấp thực phẩm thì chỉ có một số nhỏ là đạt chất lượng. Và đáng buồn hơn khi những người nội trợ Việt Nam chưa thực sự biết cách chọn mua thực phẩm sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Hiểu được nỗi bâng khuâng của những người nội trợ F-GREEN rất hân hạnh chia sẻ cho mọi người những mẹo giúp phân biệt sản phẩm sạch. Cùng theo dõi bài viết sau để có thể chọn mua những thực phẩm an toàn cho sức khỏe gia đình bạn nhé!

Thực Phẩm Sạch Là Gì?

Để phân biệt được thực phẩm sạch trước hết ta nên hiểu rõ bản chất thực phẩm sạch là gì? 

Thực phẩm sạch được hiểu đơn giản là thực phẩm không chứa các chất bẩn gây hại cho người dùng. Chất bẩn ở đây có nghĩa là tất cả những chất vượt quá giới hạn cho phép như: thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, các kim loại nặng hay đơn giản là bụi bẩn gây tổn hại đến sức khỏe người dùng. 

Thực phẩm cần đảm bảo an toàn từ khâu sản xuất tới vận chuyển, bảo quản. Bởi chỉ cần lơ là trong bất cứ khâu nào cũng sẽ không đảm bảo tính” sạch của thực phẩm”. 

 

 

Một Số Mẹo Lựa Chọn Thực Phẩm Sạch

Đối với các loại rau

Các loại rau củ có lượng tàn dư thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng,... thường có thời gian sử dụng khá thấp. Rau mua về nhanh bị thối rữa. 

Không nên chọn mua các loại rau có quá nhiều phần ngọn non, màu sẫm. Một số loại rau ăn ngọn để qua đêm vẫn phát triển thì bạn nên vứt ngay bởi nó chứa quá nhiều thuốc tăng trưởng. Các loại rau ăn củ không nên lựa chọn những củ to quá mức bình thường, phần vỏ căng bóng. 

Nên chọn những loại rau có màu xanh vừa đến hơi nhạt. Có một số nốt sâu ăn. Phần cuốn tươi mới.

Đối với cá và các loại hải sản

Cá và các loại hải sản là những sản phẩm nhanh mất độ tươi ngon. Bởi nhược điểm về thời gian bảo quản này nên loại thực phẩm này thường bị người bán cho thêm những chất giữ độ tươi lâu như urê, hóa chất ... Những chất này rất gây hại cho sức khỏe người sử dụng nhưng rất khó để nhận biết. 

Bạn nên tránh xa những loại hải sản có mùi lạ, mềm nhũn hay cứng bất thường. Đối với các loại tôm, cua hay ốc thì bạn nên chú ý tránh xa các loại hải sản có mùi hôi và khối lượng nhẹ bất thường. Bởi nó đã bị nhốt hoặc bỏ đói quá lâu nên không có nhiều thịt và thịt cũng không tươi ngon. 

Một mẹo khi chọn cá tươi là phải chọn những con cá có mắt trong, da có sắc bạc, không bị bể bụng và phần mang cá mải có màu đỏ tươi. Nắm được mẹo này bạn đã có thể dễ dàng chọn lựa được các loại hải sản đặc biệt là cá rồi nhé.

 


Đối với các loại thịt

Màu sắc và mùi chính là hai điểm bạn cần chú ý khi chọn mua thịt. Thịt sạch và tươi sẽ có màu đỏ khá tươi, không có mùi hôi khó chịu. Phần thịt không được mềm nhũn và không được đông quá cứng. 

Đối với thịt lợn, nên quan sát phần da phải sáng màu và không có nốt xuất huyết đỏ hay vết bầm tím lạ. Phần thịt nên tránh xa những mẫu thịt có lẫn hạch (khá giống thịt nhưng có màu trắng đục, cứng và có hình khối elip) bởi đây là nơi tích tụ bệnh và lượng chất độc trong quá trình phát triển của động vật.

Đối với các loại trái cây

Nên để ý đến màu sắc và kích thước của các loại trái cây để phân biệt trái cây sạch. Không nên chọn những quả có kích thước lớn và phần vỏ căng bóng bất thường. Màu sắc quá đều nhau cũng là một điểm bất ổn. 

Một điểm nên chú ý nữa là phần cuống của quả. Tránh xa các quà có phần cuốn cũ, héo nhưng quả còn rất tươi ngon. 

Trên đây đều là những điểm nên chú ý khi chọn mua thực phẩm sạch. Người tiêu dùng nên bỏ túi ngay những mẹo này để tránh mua nhầm thực phẩm bẩn gây hại cho sức khỏe gia đình nhé

Đơn Vị Cung Cấp Thực Phẩm Sạch Uy Tín, Chất Lượng.

Bạn sẽ không cần phải lăng tăng suy nghĩ hay ghi nhớ quá nhiều lưu ý khi chọn lựa một địa điểm cung cấp thực phẩm sạch uy tín, đảm bảo. Một đơn vị cung cấp thực phẩm sạch sẽ đảm bảo thực phẩm “sạch” từ khâu sản xuất đến trưng bày. Những địa điểm bán hàng uy tín thường sẽ có những sự đảm bảo riêng về chất lượng sản phẩm có thể là giấy chứng nhận hay lời cam đoan với khách hàng. 

Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều địa điểm cung cấp thực phẩm sạch uy tín. Một trong số đó là F-GREEN. Công ty TNHH F-GREEN chuyên cung cấp các sản phẩm sạch và tươi sống như các loại thịt bò nhập khẩu, hải sản tươi sống,.. 

F-GREEN phục vụ khách hàng trên mọi nền tảng. Các bạn có thể đặt hàng online qua website, Facebook, gọi điện trực tiếp qua số hotline hoặc đến mua trực tiếp tại cửa hàng.
Được phục vụ quý khách là niềm hân hạnh của F-GREEN.

Tags : F-Green thực phẩm sạch Thực phẩm sạch uy tín

Chia sẻ: