Ốc Hương indonesia - Cách chế biến ?

Ốc Hương indonesia - Cách chế biến ?

 

Ốc Hương Indonesia – Giá bao nhiêu ? Cách làm món Ốc Hương ?

Ốc hương là món ăn khá thú vị với nhiều người, ai đã từng 1 lần thử qua các món ăn chế biến từ ốc hương thì khó có thể quên được mùi vị của nó. Đặc biệt từ cái tên cho đến hương vị. Nhưng bạn đã biết những gì về loại ốc này? Giá trị dinh dưỡng mà loại ốc này mang lại là gì? Hãy cùng F-Green đi tìm câu trả lời nhé!

1. Ốc hương sống ở đâu

Ốc hương là một loài động vật thân mềm thuộc họ Babyloniidae sống ở vùng biển nhiệt đới, phân bố chủ yếu ở biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, sống ở độ sâu từ 5-20m ven tại các vùng biển, nơi có nhiều chất đáy cát hoặc bùn cát pha lẫn vỏ động vật thân mềm. Ốc hương chỉ sống được những vùng nước sạch, ít sóng gió và yên tĩnh nên việc nuôi ốc hương không hề đơn giản. Ở Việt Nam ốc Hương thường sống tại vùng Duyên Hải nam Trung Bộ ( Khu vực Nha Trang, Khánh Hòa ).

2. Giá trị dinh dưởng của Ốc Hương

Đây là loài nhuyễn thể chân bụng quen thuộc không chỉ với người dân miền biển mà cả với những người ở vùng khác vì thịt ốc hương rất ngon, nó còn là nguồn nguyên liệu để làm những món ăn ngon và có giá rất cao trên thị trường.

 

Là loại ốc có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều canxi, các loại vitamin B, calo cùng vô số dưỡng chất khác như: chất đạm, chất béo, sắt, vitamin A, C, B2, PP,…. Đặc biệt, ốc hương còn là loại thực phẩm rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ. Ngoài ra, ốc hương không chứa cholesterol nên hoàn toàn tốt cho tim mạch, là món ăn rất dễ tiêu hoá, không sợ tăng cân và không có tác hại như 1 số loại ốc khác.

3. Sự khác biệt giữa ốc hương Indonesia và ốc hương Việt Nam

Được mệnh danh là “xứ sở vạn đảo” nước biển trong và ít gió cho nên  khi hậu và môi trường sống ở các vùng bờ biển Indonesia tốt hơn ở Việt Nam, thích hợp cho loài Ốc hương sinh sản và phát triển.  Có điều kiện sống phù hợp nên Ốc Hương ở khu vực này to hơn và sinh sản nhiều hơn. Do có số lượng và cả chất lượng nên nhiều thương lái quyết định chọn mua Ốc Hương nhập về để bán. Một kilogram Ốc hương Indo khoảng tầm 50 đến 80 con. Giá giao động từ 120.000 Vnd đến 300.000 Vnd. Các bạn có thể tham khảo tại đây Ốc hương Indo có mùi thơm đặc trưng, thịt đầy, phần thịt giòn và ngọt. Nằm xa vị trí địa lý nên khi vận chuyển ốc Hương sẽ được làm sạch và cấp đông để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

Tại Việt Nam ốc hương có kích cỡ nhỏ hơn nhiều do điều kiện khí hậu. Những loại Ốc Hương Việt Nam bán khi còn sống có giá bán rất cao trên 300.000 vnd 1 ký. Do đánh bắt lên bờ không giữ lâu được, ốc hương hay bị chết và mất giá. Nhưng đổi lại là sản phẩm tươi sống đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo được mùi vị. Những người sành ăn sẽ lựa chọn những con còn sống để thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn.

4. Các món để chế biến món Ốc Hương

Ốc hương hấp sả

Món ốc hương hấp sả là một món hấp có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà lại cực kì dễ làm. Ốc hương được hấp chín thơm ngát, dậy mùi thơm, ốc hương giữ được độ giòn dai và hương vị đặc trưng của mình.

Đây là một món ăn cực kì tuyệt vời để chiêu đãi bạn bè hay quây quần bên gia đình cùng thưởng thức vào những dịp cuối tuần đấy nhé!

Ốc hương hấp sả

Ốc hương rang muối

Ốc hương rang muối là món ăn cực lôi cuốn hấp dẫn và bắt mắt. Đĩa ốc được bày ra ngào ngạt hương thơm thơm vị ốc, lớp muối áo bên ngoài từng con ốc khô thơm, cay cay, mặn mặn kích thích vị giác!

Bạn có thể ăn kèm ốc với một ít muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh thêm một ít rau răm nữa cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Ốc hương rang muối

Ốc hương cháy tỏi

Ốc hương cháy tỏi là món ăn không thể không nhắc đến khi nói về những món ngon với ốc hương.

Thịt ốc giòn ngọt thơm ngon mùi vị đặc trưng của ốc tươi cùng tỏi phi thơm giòn, mùi lá chanh thanh mát, tất cả hoà quyện tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Ốc hương cháy tỏi giòn săn chấm ngập trong nước mắm chanh tỏi ớt hoặc nước mắm gừng đều cực kì bắt vị, thơm ngon và đừng quên chuẩn bị thêm một ít rau răm cho món ăn thêm dậy mùi hấp dẫn nhé!

Ốc hương cháy tỏi

Ốc hương xào me

Ốc hương xào me là món ăn độc đáo, lạ miệng lại cực thơm ngon và kích thích vị giác.

Ốc hương được xào ngập trong phần nước sốt me đậm đà thơm ngon, vừa giữ được hương vị tươi ngon vốn có, vừa thấm đẫm vị sốt chua chua ngọt ngọt. Chút ớt tươi the cay kích thích vị giác sẽ làm bạn phải vừa ăn vừa xuýt xoa đấy.

Đây chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn khiến bạn không thể ngừng tay thưởng thức, lại thực hiện vô cùng đơn giản, thích hợp cho mọi gia đình.

Ốc hương xào me

Ốc hương xào bắp

Ốc hương xào bắp mang hương vị dễ ăn, hấp dẫn gây nghiện bởi sự kết hợp độc đáo giữa bắp và thịt ốc tươi ngon.

Ốc hương tươi giòn mang mùi vị đặc trưng ăn kèm với những hạt bắp thanh ngọt được xào chín mềm, khi ăn sẽ cảm nhận được hương thơm béo ngậy từ  và mùi thơm đặc trưng, cực hấp dẫn từ tỏi ớt the cay.

Món ăn thích hợp cho những bữa hội họp cùng bạn bè nhâm nhi thưởng thức cực kì lôi cuốn đấy nhé.

Ốc hương xào bắp

Ốc hương sốt trứng muối

Ốc hương cháy tỏi, ốc hương rang muối hay ốc hương rang me,... đều là những món ăn được nhiều thực khách yêu thích, nhưng chắc chắn món món ốc hương sốt trứng muối độc đáo, bắt vị sẽ làm bạn mê mẩn.

Ốc hương giòn ngọt được sốt ngập trong trứng muối tán nhuyễn hòa cùng tỏi ớt phi thơm, dậy lên mùi bơ béo ngậy thơm nức mũi. Sự hòa quyện của hương thơm và vị trứng muối bùi béo, mặn mặn cùng vị bơ béo thơm áo ngoài từng con ốc làm món ăn tỏa ra sức hút khó cưỡng.

Ốc hương sốt trứng muối

Ốc hương xào sả ớt

Nếu bạn là tín đồ của những món ốc ngon, thì tuyệt đối không thể bỏ lỡ món ốc hương xào sả ớt cực đơn giản, cuốn hút đến khó cưỡng.

Ốc hương xào sả ớt mang hương vị thơm ngon, mùi sả và ớt thơm thoang thoảng, thịt ốc vừa chín mềm, vẫn giữ được độ giòn ngon và chắc thịt, thấm đều gia vị.

Bạn có thể chấm kèm ốc hương xào sả ớt với nước mắm gừng hoặc muối ớt xanh để món ăn thêm dậy mùi thơm ngon hấp dẫn nhé.

Ốc hương xào sả ớt

8. Ốc hương xào bơ tỏi

Ốc hương xào bơ tỏi là món ăn chế biến đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon, sẽ khiến bạn khó mà quên được nếu đã một lần thưởng thức.

Ốc hương xào bơ tỏi vừa thực hiện xong mang hương vị thơm ngon, mùi vị từ tỏi và bơ thoang thoảng, thịt ốc vừa chín, mềm và chắc thịt. Bạn có thể chấm kèm món ăn với nước mắm hoặc muối tiêu xanh sẽ càng ngon hơn.

Ốc hương xào bơ tỏi

 

Tags : Ốc hương Ốc hướng giá bao nhiêu cách phân biệt ốc hương Ốc hương làm món gì Ốc hương sống ở đâu Ốc Hương giá rẻ Ốc hương giá sỉ Ốc hương indonessia giá trị dinh dưỡng ốc hương ốc hương làm gì ngon F-Green Dinh dưỡng

Chia sẻ: