CÁCH LÀM THỊT BÒ FUJI NGON TẠI NHÀ

CÁCH LÀM THỊT BÒ FUJI NGON TẠI NHÀ

Từ lâu thịt bò đã trở thành một loại thực phẩm phổ biến, luôn xuất hiện trong các bữa ăn của người Việt. Hiện nay nhiều người đang có xu hướng sử dụng bò fuji, vì chất lượng đặc biệt của nó. Dưới đây là chia sẻ về cách làm thịt bò fuji ngon tại nhà.


Giới thiệu về thịt bò Fuji
Thịt bò fuji là một loại thịt cao cấp đến từ nhật bản. Được lấy từ phần thịt thăn là nơi thịt ngon trên lưng con bò. Có một điều đáng chú ý đó là những chú bò được nuôi để sản xuất thịt bò fuji có một quy trình chăm sóc đặc biệt khác với quy trình sản xuất thịt bò thông thường. 
Những chú bò ấy được chăm sóc theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản, nhằm đưa ra thành phẩm thịt bò với chất lượng tốt nhất.
Sau khi lấy được phần thịt bò, tiếp theo là khâu ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện địa. Phần thịt bò sẽ được phối hợp  với tinh chất nấm và tinh chất xương thịt, sữa bò, để tạo ra vân cẩm thạch đặc biệt trên phần thịt bò fuji.
Thịt bò fuji hoàn toàn đảm bảo được quá trình sản xuất và chế biến theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nhật Bản, được ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất. Chính vì thế mà quý khách hàng có thể an tâm khi sử dụng.
Độ dinh dưỡng của thịt bò fuji
Không chỉ là nguồn nguyên liệu thực phẩm để sáng tạo ra nhiều món ăn ngon, đặc sắc. Thịt bò còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể chúng ta. Giúp bổ sung nguồn năng lượng và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. 
Do vậy có thể khẳng định rằng nguồn dinh dưỡng trong thịt bò khá lớn, hãy cùng F Gên tìm hiểu thật chi tiết nhé.
Protein là một loại dưỡng chất quan trọng cho quá trình trao đổi chất của mỗi người. Protein có nhiều trong các loại đậu và thịt động vật. Thịt bò là loại thực phẩm với hàm lượng protein dồi dào. 
Hàm lượng protein của thịt bò nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác, chiếm đến 30%. Do vậy thịt bò chính là nguồn cung cấp chất đạm tốt nhất cho mỗi người chúng ta, giúp có thêm nhiều năng lượng cho quá trình sinh hoạt và làm việc.
Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất vitamin và sắt rất có lợi cho sức khỏe, giúp bạn tăng cường miễn dịch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Sử dụng các sản phẩm mà các bà mẹ trong nước thấy tiện lợi có thể tiết kiệm thời gian sơ chế và mang đến những bữa ăn ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. 
Thành phần dinh dưỡng trong 100 gam thịt bò cung cấp khoảng 28 gam protein, 10 gam lipit, vitamin (B12, B6), khoáng chất (carnitine, kali, kẽm, sắt,…) và cung cấp 280 calo năng lượng. Tất cả những thứ này đều là nguồn năng lượng hữu cơ cho cơ thể
Ăn thịt bò thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường cơ bắp, giàu vitamin B6 và protein, giúp cải thiện hệ miễn dịch, trao đổi chất và tổng hợp thức ăn, giúp cơ thể phục hồi sau khi tập luyện. 
Khoáng chất carnitine hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, chuỗi axit amin giữ cho cơ thể cân bằng. Khoáng chất sắt trong thịt bò giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể. Ngoài ra, thịt bò còn có tác dụng giảm cân và ngăn ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả.

 

Thịt bò fuji có ngon không?
Thay vì sử dụng thịt bò Wagyu với giá thành cực kỳ đắt đỏ. Các kỹ sư kỹ thuật Nhật Bản đã khéo léo kết hợp tinh chất nấm Shimeji và tinh chất xương, thịt, sữa bò Nhật (Kobe, Waguy) vào thịt, sau đó được cấp đông ngay để tạo ra sản phẩm thịt bò FUJI tuyệt hảo. 
Nhìn vào thớ thịt bò Fuji ta dễ dàng nhìn thấy được phần thịt bao gồm các vân màu đỏ tươi và béo từng sợi xen kẽ nhau. Chất lượng thịt bò Fuji thơm ngon, mềm ngọt không khác gì bò wagyu cao cấp mà giá cả lại phải chăng hơn.


Cách làm thịt bò Fuji
Thịt bò có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó món ăn phổ biến và được nhiều người thích nhất đó chính là món bò bít tết.
Cách làm món bò bít tết từ thịt bò Fuji ngon đúng chuẩn:
Bước 1: Cắt tỏi thành từng lát mỏng. Nếu tỏi có lõi xanh, hãy loại bỏ lõi. 
Bước 2: Đổ các nguyên liệu: đường, xì dầu, rượu sake, nước vào tô trộn đều để làm nước sốt. Để qua một bên. 
Bước 3: Cho cả gói vào thau nước lạnh khoảng 5 - 7 phút để bít tết Fuji rã đông. Sau đó bạn hãy mở túi, cho thịt ra đĩa và dùng khăn sạch để thấm bớt độ ẩm. 
Bước 4: Rắc muối và tiêu lên miếng thịt. 
Bước 5: Làm nóng chảo ở lửa vừa - cao. Cho dầu vào nồi tráng đều. Cho tỏi đã băm nhỏ vào xào cho đến khi chuyển sang màu cánh gián, có mùi thơm. Lấy tỏi ra khỏi nồi. 
Bước 6: Cho miếng bít tết vào chảo cùng và chiên khoảng 2 phút cho mỗi mặt hoặc tùy theo sở thích của bạn. Đổ đều nước sốt lên miếng thịt, sau đó lấy miếng thịt ra khỏi chảo. Đun nhỏ nước sốt trong một phút. 
Bước 7: Cho bít tết ra đĩa rồi rưới nước sốt đã nấu lên trên. Sau đó rắc tỏi lên trên như một vật trang trí.
Để thưởng thức món bít tết bò Fuji ngon đúng chuẩn tại nhà, bạn có thể ăn kèm với bánh mì và khoai tây hoặc salad.
Có thể thấy thịt bò Fuji là một thực phẩm giàu dưỡng chất, cùng với hương vị đặc biệt. Qua chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã biết cách làm thịt bò fuji ngon đúng chuẩn tại nhà. Chúc các bạn thành công với món bò bít tết thật đặc sắc nhé.
 
Tags : F-Green FujiFoods Thịt bò fuji

Chia sẻ: