CÁCH LÀM BÒ LÚC LẮC KHOAI TÂY NGON NHƯ NHÀ HÀNG 5 SAO

CÁCH LÀM BÒ LÚC LẮC KHOAI TÂY NGON NHƯ NHÀ HÀNG 5 SAO

Bò lúc lắc khoai tây là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cảm giác nhai thịt bò ngập trong miệng, miếng thịt vừa mềm vừa ngọt cùng với khoai tây chiên giòn. Cách làm bò lúc lắc khoai tây không quá phức tạp, chỉ cần vài bước dưới đây là bạn đã có đĩa bò lúc lắc thơm ngon hết sẩy.

Bò lúc lắc khoai tây là một món ăn được cải biên từ món bò bít tết. Có thể nói đây là một món ăn bổ dưỡng, hương vị thơm ngon và rất hấp dẫn. Nguyên liệu cho món này không quá cầu kỳ. Cách chế biến lại nhanh và đơn giản. Món này có thể dùng cho bữa ăn sáng hoặc bữa chính đều phù hợp. Sau đây là cách làm bò lúc lắc khoai tây thơm ngon cho 2 khẩu phần ăn.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt thăn bò: 300 – 400 gram

- Khoai tây: 1 củ

- Hành tây: nửa củ

- Ớt chuông: 1 quả

- Tỏi: 1 củ

- Rượu mai quế lộ

- Mật ong

- Tương cà

- Tương ớt

- Hạt nêm

- Dầu hào

- Dầu ăn

- Bơ nhạt

- Hạt tiêu

- Rượu vang

2. Cách chế biến

2.1 Sơ chế nguyên liệu

- Thịt thăn bò sau khi mua về rửa sạch, thấm khăn giấy cho khô. Sau đó thái miếng vuông hình con xúc xắc với kích thước vừa ăn. Cho ½ thìa rượu mai quế lộ, ½ thìa mật ong, 1 thìa tương cà, ½ thìa tương ớt, ½ thìa hạt nêm, 1 thìa dầu hào và một ít hạt tiêu vào ướp khoảng 30 phút.

- Hành tây và ớt chuông rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn (tương tự kích cỡ mặt vuông miếng thịt bò).

- Tỏi bóc vỏ, đập dập.

- Khoai tây gọt vỏ, thái thành từng thanh dài với độ dày vừa phải. Cho khoai tây vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút để khoai tây ra hết nhựa và không bị thâm đen. 

2.2 Thực hiện

- Đầu tiên, đun nóng chảo với một ít dầu ăn. Cho hành tây và ớt chuông vào xào sơ qua. Nêm thêm một chút hạt nêm rồi để riêng ra đĩa.

- Tiếp theo, cho vào chảo 1 thìa dầu ăn và một ít bơ, cho tiếp tỏi đã đập dập vào phi cho thơm. Bỏ thịt bò vào xào với lửa lớn. Khi thịt bò chín, cho phần hành tây và ớt chuông đã xào vào. Thêm một chút rượu vang vào cho thơm và đảo nhanh tay với lửa lớn.

- Trong lúc xào thịt bò, đun nóng chảo dầu khác và cho khoai tây vào chiên. Thịt vừa chín là khoai tây cũng vàng giòn, sẵn sàng lên đĩa.

- Cuối cùng, bày thịt bò và khoai tây ra đĩa. Trang trí cùng xà lách, cà chua theo ý thích của mình cho món ăn thêm phần bắt mắt. Có thể ăn kèm bánh mì hoặc cơm đều phù hợp.

3. Những điều cần lưu ý

- Để chế biến được món bò lúc lắc ngon phụ thuộc phần lớn vào thịt bò. Nên chọn phần thịt thăn nội hoặc thịt thăn ngoại. Đây là phần thịt chiếm tỷ lệ ít và ngon nhất của con bò. Đặc trưng của phần thịt này là mềm, ngọt và mọng nước. Chính vì thế mà khi chế biến món bò lúc lắc sẽ không bị dai và cứng. Có thể tham khảo mua bò tại đây.

- Bên cạnh đó, đối với món này không nên ướp muối vào thịt bò để thịt ­­­không bị khô và cứng.

- Khoai tây nên chọn củ to, vỏ trơn láng, sờ vào thấy cứng. Không nên chọn khoai tây có dấu hiệu mọc mầm vì nó chứa độc tố rất có hại cho sức khỏe.

- Trong quá trình chế biến, phải xào với lửa lớn để thịt bò không bị ra nước. Nên chọn chảo gang để nấu thì món ăn sẽ ngon hơn.

4. Những đối tượng nên cân nhắc khi ăn bò lúc lắc khoai tây

- Đối với những người bị vết thương hở nên cân nhắc trước khi dùng món này. Thịt bò có thể làm cho vết thương bị thâm và hình thành sẹo lồi.

- Những người có vấn đề về xương khớp cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu ăn thịt bò. Thịt bò mất nhiều canxi trong quá trình tiêu hóa hơn bình thường và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

- Bệnh nhân sỏi thận cũng nên cân nhắc khi ăn thịt bò. Nguồn protein dồi dào trong thịt sẽ làm tăng hàm lượng oxalat trong nước tiểu, từ đó đẩy nhanh quá trình hình thành sỏi thận.

- Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều khoai tây, vì khoai tây dễ gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con.

- Hàm lượng tinh bột trong khoai tây rất cao nên bệnh nhân đái tháo đường nên cố gắng giảm bớt. Ăn nhiều khoai tây sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh và thúc đẩy quá trình sản xuất insulin.

 

Dù là món ăn vặt hay món ăn chính, bò lúc lắc với khoai tây cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của những người thích món này. Trong tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn ngoài và tự tay nấu nướng cho gia đình. Đừng ngại thử công thức này, vì biết đâu bạn có thể chế biến được một món ăn tuyệt vời. Và đừng quên ghé thăm F-Green mỗi ngày để cập nhật những công thức mới nhé!

Tags : Bò lúc lắc Bò lúc lắc khoai tây Cách làm bò lúc lắc Cách làm bò lúc lắc khoai tây Cách làm bò lúc lắc ngon Cách làm bò lúc lắc ngon như nhà hàng Bò lúc lắc làm sao Bò lúc lắc ướp gì

Chia sẻ: