BÁNH TÉT ĂN KÈM VỚI GÌ CHO NGON MÀ KHÔNG BỊ NGÁN??

BÁNH TÉT ĂN KÈM VỚI GÌ CHO NGON MÀ KHÔNG BỊ NGÁN??

Một món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết ở miền Trung và miền Nam đó chính là món Bánh tét quen thuộc. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là “Ăn bánh tét với gì cho ngon mà không bị ngán ?”. Hãy cùng tìm hiểu và thưởng thức những kiểu ăn bánh tét mới lạ mà không bị ngán và tăng thêm độ ngon miệng dưới đây nhé!

Người miền Nam ăn bánh Tét ngày Tết như thế nào? - Ẩm thực - Việt Giải Trí

Ăn bánh tét với gì cho ngon mà không bị ngán ?

Bánh tét ăn kèm với gì cho ngon mà không bị ngán

Bánh tét có rất nhiều loại: bánh ngọt, bánh mặn, bánh chay,… Nguyên liệu chính của bánh tét là gạo nếp kèm với thịt heo, đậu xanh và các loại gia vị khác. Với những nguyên liệu đó đã làm cho món bánh tét dễ dàng gây ngán khi ăn nhiều hoặc liên tục. Vậy nên ăn bánh tét kèm với gì cho ngon và không gây cảm giác ngán?

Để làm tăng hương vị của món bánh tét cũng như không gây cảm giác ngán khi ăn, mọi người thường ăn kèm chung với các loại món ăn khác, điển hình như các loại rau củ ngâm từ giấm hoặc nước muối thơm ngon hấp dẫn, đặc biệt là dưa món và củ kiệu.

Ăn kèm với Dưa món

Dưa món được làm từ nhiều loại ra củ khác nhau như đu đủ, cà rốt, củ cải hay rau cải,…Dưa món sau khi được thêm nếm gia vị, lên men trong vòng 2 -3 ngảy thì có hương vị mặn ngọt, giòn giòn nên khi ăn kèm với bánh tét không chỉ hợp khẩu vị mà cảm thấy ăn rất ngon không bị ngán. Chính vì vậy mà mỗi dịp tết đến xuân về, gia đình nào cũng làm một hũ dưa món thật ngon để phục vụ cho những ngày Tết.

bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành | Ẩm thực, Thức ăn, Mứt

Bánh tét kèm với Dưa món

Ăn kèm với Củ kiểu

Củ kiệu muối là món ăn không thể thiếu đối với người dân miền Nam và miền Trung. So với dưa món, thì củ kiệu mất nhiều thời gian để muối thì mới có thể ăn được. Chính vì vậy, người dân đã muối củ kiệu trước tết 1 tháng để phục vụ cho những ngày Tết luôn đầy đủ món ăn. Vị chua chua và hơi cay nồng của cụ kiệu sẽ khiến cho món bánh tét trở nên hấp dẫn hơn, ngon hơn và đăc biệt không làm cho bị ngán, càng ăn càng thấy ngon.

Những cách ăn bánh tét ngon, không bị ngấy

Bánh tét kèm với Củ kiệu

Ngoài ra còn có bánh tét chiên

Bánh chưng chiên sốt chua cay | Philips

Bánh tét chiên

Thay vì ăn bánh tét luộc đơn thuần như bình thường thì bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách chiên bánh tét lên và ăn. Bánh tét chiên có thể ăn kèm với thịt kho, nhiều gia đình còn có thói quen ăn bánh tét chiên chấm với đường, với xì dầu hoặc chấm với nước mắm, ăn vào cũng rất ngon và không hề gây cảm giác bị ngán.

Bánh tét ăn kèm gì cho ngon? Chắc bạn đã có câu trả lời rồi đúng không nào. Tuỳ vào sở thích và khẩu vị của mỗi người mà sẽ chọn cho mình một cách ăn kèm phù hợp để bánh tét trở nên hấp dẫn hơn, ngon hơn và đặc biệt ăn không bị ngán.

Nếu Tết đến xuân về gia đình bạn đang loay hoay tìm chỗ mua bánh tét mà không biết chọn mua ở đâu cho bánh được dẻo, thơm ngon để ăn kèm với những món trên thì mình gợi ý cho cho bạn cửa hàng F-Green, nơi bán bánh tét  đảm bảo chất lượng, dẻo, thơm ngon và uy tín hàng đầu tại Tp.HCM. Để biết thêm thông tin hoặc mua hàng, bạn truy cập bằng cách bấm vào đường link: https://f-green.vn/

 

 
 
 
Tags : Dinh dưỡng F-Green Bánh tét

Chia sẻ: