6 LỢI ÍCH CỦA THỊT BÒ ĐỐI VỚI NGƯỜI TẬP GYM

6 LỢI ÍCH CỦA THỊT BÒ ĐỐI VỚI NGƯỜI TẬP GYM

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng rất giàu protein dành cho những người tập gym. Bài viết này F-Green sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về lợi ích của thịt bò đối với những người tập gym nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng của thịt bò

Nguồn protein trong thịt bò chính là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, bảo đảm xương chắc khỏe và phát triển các hormon có lợi cho cơ thể. Khoáng chất carnitine có trong thịt bò cũng rất cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ bắp. Thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram thịt bò bao gồm:

Năng lượng: 182 kcal

Protein: 21.5 gam

Lipid: 10.7 gam

Glucid: 0 gam

Chất xơ: 0 gam

Vitamin: Vitamin A (12 mcg), vitamin B6 (0.44 mg), vitamin PP (4.5 mg), vitamin B12 (3.05 mcg)…

Khoáng chất: Sắt (3.1 mg), đồng (160 mg), magie (28 mg), kẽm (3.64 mg), canxi (12 mg)

2. Tổng hợp 6 lợi ích của thịt bò đối với sức khỏe
2.1 Duy trì khối lượng của cơ bắp

Giống như tất cả các loại thịt khác, thịt bò là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cho cơ thể. Trong thịt bò có chứa đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được (protein hoàn hảo). Nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi, không có đủ loại protein hoàn hảo này trong chế độ ăn uống của họ.

Lượng protein thấp trong cơ thể có thể đẩy nhanh quá trình suy giảm cơ liên quan đến tuổi tác và đồng thời làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như yếu cơ và mất cơ. (Sarcopenia)… Bệnh Sarcopenia là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở người cao tuổi, nhưng tập thể dục và tăng lượng protein trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể ngăn ngừa nó. Các nguồn protein chất lượng cao có thể giúp cơ thể duy trì khối lượng cơ bắp và giảm nguy cơ mắc bệnh giảm đau cơ.

2.2 Cải thiện hiệu suất tập gym

Carnosine là một hợp chất rất quan trọng đối với chức năng của cơ bắp. Chất này được hình thành trong cơ thể từ beta alanine – là một loại acid amin ăn kiêng được tìm thấy với số lượng cao trong cá và thịt, đặc biệt là thịt bò.

Chứng minh cho thấy bổ sung beta alanine liều lượng cao trong 4 – 10 tuần sẽ dẫn đến sự gia tăng 40 – 80% nồng độ carnosine trong cơ bắp. Ngược lại, nếu tuân thủ chế độ ăn chay nghiêm ngặt sẽ dẫn đến lượng carnosine giảm dần trong cơ bắp theo thời gian.

Carnosine trong cơ bắp giúp giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất của quá trình luyện tập. Ngoài ra, các nghiên cứu so sánh đối chứng cho thấy bổ sung beta alanine có thể cải thiện thời gian và sức mạnh khi chạy.

2.3. Bổ sung chất Sắt – Phòng ngừa thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng khá phổ biến và có đặc điểm là số lượng hồng cầu giảm cũng như khả năng vận chuyển oxy của máu giảm. Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh thiếu máu. Các triệu chứng của tình trạng này là mệt mỏi, chóng mặt, cơ thể suy nhược.

Thịt bò cung cấp nguồn chất sắt phong phú đặc biệt là sắt ở dạng rất dễ hấp thu. Một số nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung thịt bò vào chế độ ăn có hiệu quả hơn so với dùng thuốc bổ sung sắt. Do đó, ăn thịt bò là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

2.4 Thịt bò giúp đốt mỡ hiệu quả

Tăng cơ giảm mỡ là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn, đặc biệt là những người tập gym.

Trong thịt bò chứa citicolin - chất này giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Vì thế ăn nhiều thịt bò sẽ không gây mập hay thừa cân.

2.5 Ăn thịt bò giúp chống oxy hóa

Tuy hàm lượng axit béo trong thịt bò thấp, nhưng nó lại giàu axit linoleic tổng hợp và có hiệu quả trong việc chống lại các chất chống oxy hóa.

Axit linoleic còn tham gia vào quá trình duy trì cơ bắp, phục hồi tổn thương nhanh chóng trong lúc tập luyện.

2.6 Ăn thịt bò giúp giảm tỷ lệ ung thư

Trong thịt bò có chứa khoáng chất selen, chất này sẽ giúp giảm khả năng ung thư kết tràng, giúp gan hoạt động, chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Tóm lại, trong thịt bò chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn uống hằng ngày. Hay nói cách khác thịt bò được coi là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trong chế độ ăn uống của con người, nhất là những người tập gym. Vì vậy hãy cân nhắc bổ sung thêm thịt bò vào trong chế độ ăn của chính bạn và gia đình. Có thể tham khảo mua thịt bò tại đây

Tags : Lợi ích của thịt bò Lợi ích của việc ăn thịt bò Ăn thịt bò có tốt không Ăn gì để tập gym nhanh lên cơ Tập gym nên ăn gì Tập gym nên ăn uống như thế nào 6 lợi ích của thịt bò đối với người tập gym Tập gym có nên ăn thịt bò không

Chia sẻ: