CÂU CHUYỆN MỘC HOA TRÀM – GỬI TRAO YÊU THƯƠNG QUA NHỮNG SẢN PHẨM TỰ NHIÊN CHẾ XUẤT TỪ CÂY THUỐC VIỆT NAM

CÂU CHUYỆN MỘC HOA TRÀM – GỬI TRAO YÊU THƯƠNG QUA NHỮNG SẢN PHẨM TỰ NHIÊN CHẾ XUẤT TỪ CÂY THUỐC VIỆT NAM

Diện tích tràm đang thu hẹp dần. Theo báo cáo xác định giá trị cây tràm gió được trình bày tại hội thảo Bảo tồn đa dạng sinh học nguồn gen cây dược liệu vùng Đồng Tháp Mười, tràm gió là loại cây nhỏ, cao khoảng 2-3m, hàm lượng tinh dầu trong lá cao (0,5-1,2%). Hiện ở đây đang bảo tồn 965ha tràm gió và diện tích trồng đang tiếp tục tăng. Còn với rừng tràm tự nhiên, chỉ riêng vùng Đồng Tháp Mười và các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang có trên 100.000ha.Theo thống kê sơ bộ mỗi năm có khoảng 100 tấn tinh dầu tràm được chưng cất để đáp ứng nhu cầu người dân.

Tinh dầu không chỉ được dùng để massage, thư giãn, mà còn có thể dùng để trị bệnh một số bệnh thông thường một cách hiệu quả. Mỗi loại tinh dầu đều có một công dụng riêng, vì vậy cần chọn loại tinh dầu theo mục đích sử dụng để phát huy hiệu quả nhất. Đặc biệt Tinh dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, giảm đau, chống viêm, chống co thắt phế quản, cặn tin dầu tràm có tác dụng điều trị bệnh nấm da, ghẻ ngứa, lang ben, xua đuổi côn trùng...

MỘC HOA TRÀM – CHUYỆN CHƯA KỂ:

Hiện nay, chúng ta đang hướng tới sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi mong muốn sự “lành” trong thành phần sẽ bảo vệ an toàn cho sức khỏe. Vì thế, thuật ngữ “sản phẩm thiên nhiên” đang bị lạm dụng trong rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay. Bởi vì, rất nhiều cơ sở kinh doanh chọn cách phớt lờ sức khỏe của người tiêu dùng để chọn lợi nhuận. Nhưng câu chuyện của Mộc Hoa Tràm lại làm cho người tiêu dùng khi dùng qua sản phẩm và biết đến câu chuyện này lại yên tâm và gởi trao niềm tin cho chúng tôi để ngày càng đưa thương hiệu Mộc Hoa Tràm với câu chuyện sử dụng nguyên liệu thiên nhiên vì sức khỏe của người tiêu dùng bằng sự sự tận tâm và nỗ lực lan tỏa giá trị tự nhiên vì sức khỏe đến cộng đồng.

Tọa lạc giữa mênh mông Tháp Mười, nhà máy sản xuất dược phẩm, dược liệu với dây chuyền sản xuất thuốc Đông Dược và Thực Phẩm Chức Năng đạt tiêu chuẩn GMP-WHO của công ty TNHH Dược Phẩm Dược Liệu Mộc Hoa Tràm, trông hiện đại, khang trang nhưng cũng thật hiền hòa, mộc mạc, hòa quyện giữa thiên nhiên bạt ngàn của hàng ngàn héc-ta rừng tràm, kết nối trực tiếp với vùng dược liệu tại chỗ được nuôi trồng ‘sạch’ - không dùng phân bón hóa học - của Công ty Cổ Phần Nghiên Cứu, Bảo Tồn và Phát Triển Dược Liệu Đồng Tháp Mười (Mephydica) - nơi đã có kinh nghiệm nuôi trồng, nghiên cứu và sản xuất dược liệu hơn 30 mươi năm qua.

Nói tới Mộc Hoa Tràm là nói tới tâm huyết ‘dùng cây thuốc Việt Nam để bào chế các thuốc Đông dược, thực phẩm bổ sung, để chữa bệnh, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tật cho mọi người’. Và đó cũng là lý do vì sao Mộc Hoa Tràm chủ trương chủ động phát triển và sử dụng nguồn dược liệu sẵn có ngay tại chỗ để sản xuất các sản phẩm của mình. Một nhà máy kết nối trực tiếp với vùng dược liệu tại chỗ tạo thành một qui trình nuôi trồng-nghiên cứu-sản xuất khép kín chính là ưu điểm nổi bật của Mộc Hoa Tràm, mà không phải một nhà máy Đông Dược nào cũng có thể có được.

Hiện nay, Mộc Hoa Tràm đã đưa vào thị trường các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, hoàn toàn từ thiên nhiên, không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi bằng hóa chất và đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, sự công nhận và ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng. Đây chính là sự khích lệ lớn lao để Mộc Hoa Tràm tự tin, vững bước trên con đường nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm Đông dược hoàn toàn từ nguồn dược liệu thiên nhiên phong phú, đa dạng, chất lượng của vùng Đồng Tháp Mười nói riêng và của Việt Nam nói chung. - Ban Giám Đốc Công Ty TNHH Dược Phẩm, Dược Liệu Mộc Hoa Tràm Ds.Bùi Đắc Thắng – Ds.Ngô Kim Dung

KHÔNG CHỈ LÀ SẢN PHẨM, MÀ LÀ TÂM HUYẾT LẤY TINH TÚY TỪ THIÊN NHIÊN ĐỂ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO CỘNG ĐỒNG:

Những năm gần đây, môi trường sống của chúng ta đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng: từ ô nhiễm đất, nước, không khí do tác hại của chất thải công nghiệp, đến những sản phẩm nông nghiệp tự nhiên cũng bị “đầu độc” bởi những hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất kích thích tăng trưởng, thành phần biến đổi gen …

Do đó, là người tiêu dùng thông thái, chúng ta không nên chỉ dừng lại ở bước lựa chọn “sản phẩm thiên thiên” mà còn cần quan tâm tới nguồn gốc của nguyên liệu thiên nhiên trước khi đưa ra quyết định sử dụng. Từ lâu, con người không ngừng tìm kiếm những bình thuốc ma thuật. Giữ mãi tuổi xuân, sức khỏe dồi dào. Con người đã phát hiện ra nhiều loại dược phẩm từ thiên nhiên. Có thể là từ thân cây, hoa, quả lá. Các bộ phận khác nhau của cây được chiết xuất có khả năng chữa trị và cung cấp sức khỏe. Tinh dầu là một trong số đó được con người biết đến và ứng dụng nhiều vào việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài của con người.

Hầu hết những sản phẩm tinh dầu trên thị trường hiện nay được biết đến với công dụng chính giúp cho tinh thần trở nên thoải mái sau một ngày dài đầy áp lực, căng thẳng bằng cách tác động đến khứu giác của cơ thể. Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ đến việc ngoài khả năng này tinh dầu còn có thể được sử dụng như một loại dược phẩm thiên nhiên có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau hay cụ thể hơn là tinh dầu tràm.

Tinh dầu tràm được chiết xuất từ cây tràm gió, và tràm trà. Ngày xưa, tràm được biết đến với khả năng sát khuẩn tốt, thường được dùng để sơ cứu giúp vết thương chống bị nhiễm trùng, một số người thì sử dụng để hỗ trợ điều hòa thân nhiệt và giảm sốt. Theo thời gian, công nghệ phát triển đã giúp tràm trở thành một sản phẩm tinh dầu sở hữu mùi hương tinh tế, đặc trưng nhưng vẫn giữ được những công dụng tuyệt vời giúp hỗ trợ sức khỏe.

Tinh dầu tràm còn được biết đến và sử dụng như một loại dược mỹ phẩm hỗ trợ ngăn ngừa mụn và trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, có một cách sử dụng khác là thêm vài giọt tinh dầu vào nước ấm để ngâm mình thư giãn. Việc này sẽ giúp làn da loại bỏ những tế bào chết, và ngăn ngừa những căn bệnh ngoài da thông thường như nấm hay vảy nến.

Vì lẽ đó Mộc Hoa Tràm có rất nhiều sản phẩm làm từ thiên nhiên đem lại lợi ích cho sức khỏe ngoài tinh dầu. Mộc Hoa Tràm hướng đến sự tận tâm, trao gửi yêu thương, lan tỏa giá trị đến với cộng đồng. Dùng các sản phẩm của mình như nguồn cảm hứng từ thiên nhiên bất tận để khách hàng của Mộc Hoa Tràm nhận được những tinh túy đến từ tự nhiên bằng sự tận tâm, tận lực của chúng tôi. Để nghiên cứu một sản phẩm đưa ra thị trường không phải là 1 điều dễ dàng. Đằng sau đó là cả một câu chuyện dài. Và đối với thương hiệu Mộc Hoa Tràm cũng vậy. Một câu chuyện đầy cảm động về đạo đức trong kinh doanh không phải ai cũng biết.

Tuy nhiên để giải quyết được “nút thắt” về nguyên liệu sạch trong sản xuất chúng tôi đã phải đi tới tất các vùng miền trong cả nước để khảo sát và tìm hiểu chọn ra vùng Đồng Tháp Mười. Từ đây chúng tôi đã lựa chọn được những nguyên liệu tốt nhất cho những sản phẩm của mình. Các nguyên liệu sản xuất đều được gieo trồng tại các vùng quê Việt Nam đặc biệt là vùng Đồng Tháp Mười. Quy trình sản xuất được khép kín và quản lý chặt chẽ ngay từ khâu chế biến đến hoàn thiện sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Cùng với công nghệ hiện đại nhất chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng những điều tuyệt vời nhất. Mộc Hoa Tràm với tầm nhìn chiến lược cùng cùng với việc đặt lợi ích người tiêu dùng lên trên hết cho ra đời các dòng sản phẩm từ tự nhiên thực sự là kết tinh của trí tuệ và đạo đức.

Với xuất xứ minh bạch, quy trình giám sát nghiêm ngặt. Phương châm lấy Sức khỏe người tiêu dùng, Lấy niềm tin của người tiêu dùng làm giá trị cốt lõi, chúng tôi hướng tới những giá trị tốt đẹp nhất và chân thật nhất cho sức khỏe, chất lượng sản phẩm cũng như an toàn, tự nhiên không chỉ đem lại sản phẩm có chất lượng cao và tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng và người sản xuất mà còn tạo ra một môi trường sản xuất thuận tự nhiên, thân thiện và bền vững.

Tags : F-Green Tinh dầu tràm

Chia sẻ: